Thứ Sáu, 1 tháng 8, 2014

Kiến trúc bậc nhất Ấn Độ

Vị trí đền Virupaksha nằm ở Hampi 350 km từ Bangalore thuộc bang Karnataka ở miền nam Ấn Độ. Nó là một phần trong nhóm các tượng đài tại Hampi, Virupaksha được UNESCO công nhận là di sản thế giới. nằm ở thành phố Hampi ban đầu đây là một ngôi đền nhỏ sau dó phát triển thành một khu phức hợp lớn dưới sự lãnh đạo của Vijayanagara. Người ta tin rằng ngôi đền này đã được sử dụng liên tục kể từ khi đền thờ nhỏ được xây dựng vào thế kỷ thứ 7, làm cho nó trở thành một trong những ngôi đền thờ đạo Hindu hoạt động lâu đời nhất ở Ấn Độ.

Hampi ngồi trên bờ sông Tungabhadra trong đống đổ nát của thành phố cổ của Vijayanagar, thủ đô của đế chế Vijayanagara. Đền Virupaksha là trung tâm chính của cuộc hành hương tại Hampi và đã được coi là thánh thiêng liêng nhất trong nhiều thế kỷ.

Ngôi đền này có được thực hiện thiết kế và xây dựng theo lối kiến trúc hết sức độc đáo và đây là công trình tiêu biểu cho kiến trúc đặc sắc của Ấn Độ.
Virupaksha
Virupaksha
Virupaksha
Virupaksha
Virupaksha
Virupaksha
Virupaksha
Virupaksha
Virupaksha
Virupaksha
Virupaksha
Công trình này không chỉ mang đến sự nổi tiếng cho du lịch Ấn Độ mà ta còn thấy được sự tài hoa của con người thật đáng nể phục.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét